Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T’way

1090
Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T'way
Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T'way

Một vấn đề hay xảy ra trong quá trình vận chuyển hành lý của quý khách là vấn đề hư hỏng và làm tổn hại hành lý.  Để đảm bảo hành lý và những quy định về bồi thường hành lý của quý khách được trọn vẹn, trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hành khách và vận chuyển hành lý của T’way Air, hãng sẽ cung cấp đầy đủ những quy định về các trường hợp bồi thường và không bồi thường.

Quý khách chú ý về những yêu cầu, thủ tục đăng ký hoặc những hành lý dễ bị hư hỏng, quý khách cần chuẩn bị và sắp xếp hành lý, bảo quản hành lý đúng quy cách.

Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T’way

Trong thời gian vận chuyển, có một số trường hợp hành lý của quý khách bị hư hỏng và có thể bị mất mát. Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp về hành lý khác, quý khách chưa biết cách làm thủ tục hoàn lại hành lý, vận chuyển hành lý, những quy định rõ ràng dưới đây của hãng sẽ giải quyết vấn đề này.

Trường hợp T’way Air bồi thường hành lý cho quý khách

Điều kiện để hãng có thể bồi thường hành lý cho quý khách khi quý khách đã làm thủ tục check-in và kèm theo hành lý hư hỏng tại quá trình vận chuyển của hãng trong quá trình vận chuyển, lưu trữ và quản lý hành lý. T’way Air tuân thủ những quy định về bồi thường hành lý theo Công ước Montreal và công ước Warsaw. Tùy vào từng trường hợp hành lý mà mức phí bồi thường áp dụng khác nhau.

– Đối với hành lý ký gửi: T’way giới hạn mức phí bồi thường là 1.131 SDR cho mỗi người vận chuyển; khoản tiền không vượt quá 250 Franc Pháp; hoặc bồi thường thiệt hại đã được chứng minh.

– Tuy nhiên nếu trong trường hợp hành lý bị hư hỏng, quý khách phải làm thủ tục báo cáo về hành ý đó trong thời gian không quá 7 ngày tính từ ngày nhận được hành lý phù hợp.

– Bên cạnh đó, trong trường hợp hành lý của quý khách bị trì hoãn hoặc nếu hành lý của quý khách bị mất, quý khách phải làm bản báo cáo về hiện trạng của hành lý đó trong vòng 21 ngày kể từ ngày quý khách kiểm tra hành lý.

Quý khách nên nắm rõ những quy định cũng như định mức bồi thường hành lý, tránh trường hợp xảy ra những bất đồng ý kiến và những tranh chấp.

Trường hợp T’way Air không chịu trách nhiệm bồi thường

Ngoài những trường hợp mà T’way Air không tác động và không gây ra lỗi về hành lý của quý khách, T’way Air không bồi thường hành lý trong các trường hợp sau:

– Hành lý bị hư hỏng do hành khách hoặc hành lý bị hư hại do hành khách gây ra

– Hành lý của quý khách là hành lý thuộc danh mục dễ vỡ, một mặt hàng bị phân hủy hoặc bổ sung dinh dưỡng

Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T'way
Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T’way

– Khi hành lý bị hư hỏng bao gồm những vết trầy xước nhẹ, bụi bẩn, vết nứt … được xác định là quá trình vận chuyển bình thường.

– Điểm đặc biệt trong quy định về hành lý, danh mục chất lỏng bị khuyến cáo là hạn chế nhưng quý khách vẫn thực hiện đóng gói và ký gửi, trong trường hợp bị tràn ra những hành lý khác, hãng hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

– Đối với hành lý đặc biệt như đồ trang sức, tiền bạc có giá trị, kim loại quý, các giấy tờ liên quan tới hợp đồng… các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, chứng minh thư, thẻ căn cước, visa khi thiệt hại hoặc xảy ra, hãng hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Quý khách nếu như có thực hiện vận chuyển và không khai báo với hãng, hãng hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

– Khi những hồ sơ của quý khách liên quan tới bộ phim hỏng trong quá trình chụp X-quang, hãng hoàn toàn không chịu trách nhiệm bồi thường.

Với những quy định đầy đủ và rõ ràng, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm, T’way Air sẽ hỗ trợ quý khách nhiệt tình và đầy đủ. Quý khách có thể đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ hoặc bất cứ thành phố nào của Hàn Quốc thông qua T’way Air.

 

 

Quy định về các trường hợp bồi thường hành lý của T’way
4.7 (93.33%) 3 votes